Mourinho Góp Mặt Trong Danh Sách 10 HLV Có Mức Lương Cao Nhất Toàn Cầu

Linh Lan - 16 Thg 6 2024
Số lượt xem :
10
Mourinho Góp Mặt Trong Danh Sách 10 HLV Có Mức Lương Cao Nhất Toàn Cầu

Mặc dù chỉ mới gia nhập CLB Fenerbahce tại giải đấu hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng HLV người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho, đã nhanh chóng tái xuất trong danh sách 10 huấn luyện viên có mức lương cao nhất toàn cầu.

Sau khi chia tay với Roma vào đầu năm nay, Jose Mourinho đã nhận được sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ ở các giải đấu hàng đầu Châu Âu, bên cạnh đó còn có các lời đề nghị từ Saudi Arabia và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã quyết định đầu quân cho Fenerbahce sau những cuộc thảo luận giữa người đại diện Jorge Mendes và Mario Branco, giám đốc thể thao của Fenerbahce. Mourinho đã đồng ý một bản hợp đồng kéo dài hai năm, kéo dài đến năm 2026, với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Fenerbahce đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Mourinho, khiến người hâm mộ không giấu được sự hào hứng. Trong một đoạn video gửi tới người hâm mộ, cựu huấn luyện viên của Real Madrid đã nói: "Merhaba (Xin chào) các bạn, tôi rất mong được gặp lại mọi người tại Kadikoy và cùng nhau khởi đầu chặng đường mới". Cũng theo một số nguồn tin, Mourinho đã đưa vào hợp đồng một điều khoản đặc biệt, cho phép ông có thể rời đi mà không cần bồi thường cho Fenerbahce nếu nhận lời dẫn dắt đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Đây là lần đầu tiên Mourinho làm việc ở Thổ Nhĩ Kỳ, và đánh dấu giải đấu quốc gia thứ năm mà ông từng dẫn dắt, sau Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Ban Nha. Dưới sự chỉ đạo của Ismail Kartal, Fenerbahce đã kết thúc mùa giải 2023/24 ở vị trí thứ hai, kém đội đầu bảng Galatasaray 3 điểm, điều này đã dẫn đến việc Kartal phải nhường chỗ cho Mourinho.

Với bản hợp đồng kéo dài hai năm mới ký với CLB Fenerbahce, HLV Jose Mourinho đã gây ấn tượng mạnh khi thỏa thuận một mức lương khổng lồ. Báo chí tại Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, mỗi năm Mourinho sẽ thu về 10,5 triệu euro, chưa kể các khoản thưởng dựa trên thành tích của đội. Ngoài ra, đội ngũ trợ lý của ông cũng sẽ nhận được khoảng 2 triệu euro mỗi năm. Như vậy, tổng thu nhập của chiến lược gia người Bồ Đào Nha có thể lên tới hàng chục triệu euro nếu ông hoàn thành hợp đồng với Fenerbahce.

Thêm vào đó, nhờ mức lương “khủng” này, Mourinho đã quay trở lại với danh sách những HLV có thu nhập cao nhất thế giới, một danh sách do Daily Mail cập nhật gần nhất. Mourinho hiện nằm trong Top 10, với người dẫn đầu là Pep Guardiola, HLV của Man City, với mức lương 23,5 triệu euro mỗi năm.

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Danh sách cũng ghi nhận thu nhập của các HLV như Jurgen Klopp, Allegri, Tuchel và Pochettino trong mùa giải vừa rồi tại các CLB Liverpool, Juventus, Bayern và Chelsea. Riêng Mourinho, ông tạm thời giữ vị trí thứ 10, ngang bằng với Erik ten Hag của MU, người cũng có mức lương 10,5 triệu euro mỗi năm.

 

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.