Trọng tài từng dính líu đến bán độ bắt chính trận Anh - Hà Lan

Linh Lan - 08 Thg 7 2024
Số lượt xem :
18
Trọng tài từng dính líu đến bán độ bắt chính trận Anh - Hà Lan

UEFA đã gây tranh cãi khi quyết định chọn Felix Zwayer làm trọng tài cho trận bán kết Euro 2024 giữa Anh và Hà Lan. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 7/7 (theo giờ Việt Nam), hứa hẹn nhiều kịch tính và sự chú ý từ người hâm mộ.

Điểm đáng chú ý là trọng tài Felix Zwayer, người đã từng bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 6 tháng vào năm 2005 do liên quan đến bê bối dàn xếp tỷ số, sẽ bắt chính trận đấu này. Trong quá khứ, Zwayer từng nhận hối lộ 253 Bảng Anh (300 Euro) từ trọng tài Robert Hoyzer để dàn xếp kết quả của một trận đấu hạng hai. Sự xuất hiện của ông ở trận bán kết này đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là với những mâu thuẫn trước đây với cầu thủ Jude Bellingham.

Tại thời điểm đó, trọng tài Zwayer cùng với ba người khác đã đến trụ sở Liên đoàn bóng đá Đức để cung cấp thông tin về những hành vi của Hoyzer. Theo kết quả điều tra sau đó, Hoyzer bị phát hiện nhận tiền từ một nhóm tội phạm có tổ chức để thao túng kết quả của nhiều trận đấu. Anh ta sau đó bị cấm vĩnh viễn khỏi mọi hoạt động liên quan đến bóng đá và phải đối mặt với án tù giam hai năm rưỡi.

Sau vụ bê bối, Zwayer đã được thăng chức trở thành trọng tài chính của giải Bundesliga vào năm 2009. Tuy nhiên, từ đó đến nay, ông vẫn phải chịu sự chỉ trích từ Bellingham, cựu cầu thủ của Borussia Dortmund. Đặc biệt, trong một trận đấu thua trước Bayern Munich ba năm trước, một quyết định phạt đền gây tranh cãi của Zwayer đã làm Bellingham bức xúc. Sau trận, anh đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng quyết định đó không công bằng, nhấn mạnh rằng Hummels không cố ý chơi bóng bằng tay và chỉ đơn giản là đang cố gắng giành lấy nó.

Bellingham đã chỉ trích gay gắt khi nói: "Làm thế nào bạn có thể giao nhiệm vụ quan trọng nhất trong bóng đá Đức cho một người từng dính líu đến việc dàn xếp trận đấu? Bạn mong đợi điều gì từ điều đó?"

Bellingham đã bị phạt 34.000 Bảng Anh do đã đưa ra những bình luận gây tranh cãi, tuy nhiên, câu lạc bộ Dortmund đã đứng ra thanh toán khoản tiền này, bởi lời nói của anh nhận được sự tán thành rộng rãi từ các thành viên trong đội. Trong một cuộc họp nội bộ, Bellingham được khen ngợi là người dũng cảm khi dám thể hiện quan điểm của mình.

***Xem thêm Tin Nóng khác***

Sau sự cố đó, trọng tài Zwayer đã tạm thời rời bỏ công việc điều khiển trận đấu trong vòng một tháng. Bên cạnh công tác trọng tài, ông còn tham gia vào lĩnh vực bất động sản tại Berlin, nơi ông kiếm được khoản thu nhập đáng kể.

Trong khuôn khổ giải vô địch châu Âu hiện tại, Zwayer đã phụ trách điều hành các trận đấu giữa Ý và Albania, Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha, cũng như trận giữa Romania và Hà Lan.

 

Theo GoalDaddyTv - Trang xem trực tuyển bóng đá hàng đầu Việt Nam.